เปิดสอบ






หมวดสินค้า
จำนวนคนออนไลน์

วิธีแก้ไขกรณีใส่สินค้า
ลงตระกร้าสินค้าไม่ได้

สถิติ
เปิดเมื่อ9/01/2008
อัพเดท18/05/2012
ผู้เข้าชม1208106
แสดงหน้า2192143
กล่องอิสระ




วันนี้คุณกิน...ไฟโตนิวเทรียนท์หรือยัง?
แบ่งปันให้เพื่อน เมื่อ 22/12/2011 อ่าน 2193 | ตอบ 0

วันนี้คุณกิน...ไฟโตนิวเทรียนท์หรือยัง?


โฟโตนิวเทรียนท์(Phytonutrient) เคล็ดลับสุขภาพดีที่คุณไม่รู้
จากสภาพแวดล้อมในปัจจุบันรู้หรือไม่ว่าเราทุกคนต่างรับเอามลพิษเข้าสู่ร่างกายตลอดเวลาการแสวงหาสารอาหารต่างๆเพื่อมาเสริมสร้างร่างกายจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นหากแต่คนส่วนใหญ่มักคิดถึง
สารอาหารที่สำคัญเพียง2 ชิดเรียกได้ว่าเป็นชื่อฮิตติดปากนั่นก็คือวิตามินและเกลือแร่ทั้งที่จริงๆแล้วยังคงมีอีกหนึ่งความลับจากธรรมชาติซึ่งถือเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะไขประตูสู่สุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์สูงสุด
คือไฟโตนิวเทรียนท์

รู้จักไหม...ไฟโตนิวเทรียนท์
ไฟโตนิวเทรียนท์คืออะไรทำไมไม่เคยได้ยินมาก่อนหลายคนอาจกำลังเกิดคำถามนี้ขึ้นมาในใจ
เพราะตั้งแต่โตมาเป็นผู้ใหญ่เคยรู้จักก็แค่วิตามินเกลือแร่วันนี้เรามารู้จักไฟโตนิวเทรียนท์กัน
ไฟโต
 นิวเทรียนท์คือสารอาหารจากผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการ
ติดโรคต่างๆได้อย่างไม่น่าเชื่อจากการวิจัยของUSDA (United State Department of Agriculture) พบว่าการบริโภคผักผลไม้ที่มีไฟโตนิวเทรียนท์เป็นประจำสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดหัวใจไขมันสะสมในเส้นเลือดแต่ในการเมื่อไฟโตนิวเทรียนท์มีประโยชน์มากมายขนาดนี้แถมหาได้ง่ายในผักผลไม้ที่กินกันทุกวันแล้วทำไมคนไทยซึ่งอยู่ในประเทศที่อุดมไปด้วยผักผลไม้นานาชนิดถึงยังคงเจ็บไข้ได้ป่วยเพิ่มมากขึ้นทุกปี
ความจริงก็คือ...คนไทยกินผักผลไม้กันไม่เพียงพอ
องค์การอนามัยโลกหรือWHO เคยประกาศเคล็ดลับง่ายๆเพื่อป้องกันโรคร้ายต่างๆนั่นคือต้องกิน
ผักผลไม้ให้ได้มากถึง400-500 กรัมต่อวันแต่เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อก็คือจากผลการสำรวจชายไทยร้อยละ80กินผลไม้เพียง268 กรัม/คน/วันส่วนหญิงไทยร้อยละ76 กินผักผลไม้เพียง283 กรัม/คน/วันนั่นคือโดเฉลี่ยคนไทยกินผักผลไม้แค่276 กรัม/คน/วันเท่านั้นซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานมากและที่สำคัญผักผลไม้ต่างๆมักสูญเสียคุณค่าสารอาหารไปมากกว่า20% หลังการเก็บเกี่ยวทำให้โอกาสที่จะได้รับไฟโตนิวเทรียนท์เข้าสู่ร่างกายอย่างเพียงพอนั้นเป็นไปได้ยากและนั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่สำให้คนไทยป่วยเป็นโรคต่างๆเพิ่มมากขึ้นแต่จากงานการวิจัยและค้นคว้าของสถาบันสุขภาพนิวทรีไลน์(Nutrilite Health Institute) รัฐแคลิฟอร์เนี่ยประเททศสหรัฐอเมริกาค้นพบว่าการกินผักผลไม้ในปริมาณที่เพียงพออาจไม่ใช่คำตอบเสมอไปเพราะในความเป็นจริงแล้วผักผลไม้แต่ละชนิดก็ให้คุณประโยชน์จากไฟโตนิวเทรียนท์ที่ต่างกันดังนั้นการจะได้รับไฟโตนิวเทรียนท์อย่างเต็มที่เราจึงต้องกินผักผลไม้ให้หลากสีด้วยโดยสารมารถแบ่งกลุ่มสีผักผลไม้เป็น5 กลุ่มดังนี้


กลุ่มที่1
สีแดง


พบได้ในมะเขือเทศทับทิมอะเซโรลาเชอร์ชี่สตรอเบอร์รี่และแอปเปิ้ลแดงอุดมด้วยสารไลโคปืนกรดเอลลาจิกแอนโธไซยานินกรดแกลลิกช่วยส่งเสริมสุขภาพต่อมลูกหมากและดีเอ็นเอ

กลุ่มที่2
สีเหลือง/ส้ม


พบได้ในส้มมะนาวสับปะรดและแครอทอุดมด้วยสารเฮสเพอริตินและเบต้า-แคโรทีนช่วยส่งเสริมสุภาพดวงตาระบบภูมิคุ้นกันรักษาความชุ่มของผิวและพัฒนาการเจริญเติบโตของร่างกาย

กลุ่มที่3
สีเขียว


พบได้ในบร๊อคโคลีคะน้ากะหล่ำปลีผักโขมและวอเตอร์เครสอุดมด้วยสารไอโซไธไซยาเนทลูทีนซีแซนทีนแคททิชินช่วยเรื่องสุขภาพเซลล์สนับสนุนการทำงานของหลอดเลือดแดงปอดและตับ

กลุ่มที่4
สีม่วง/น้ำเงิน

 
พบได้ในกะหล่ำปลีสีม่วงบลูเบอร์รี่องุ่นแดงอุดมไปด้วยสารแอนโธไชยานินไชยานิดืน-ทรี-อีลฟา-แรมโนไซต์เพลาร์-โกนิดิน-ทรี-อัลฟา-แรมโนไนต์และเวสเววอราทรอลช่วยด้านระบบความคิดและการรับรู้ดูแลระบบความคิดและการรับรู้ดุแลสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดแดงพร้อมปกป้องสารต้านอนุมูลอิสระ

กลุ่มที่5
สีขาว


พบได้ในกระเทียมหอมใหญ่เห็ดกะหล่ำดอกและลูกแพร์อุดมด้วยสารอัลลิซินเควอซินลินช่วยดูแลกระดูกระบบไหลเวียนโลหิตและหลอดเลือดรายงานที่บอกว่าการทานผักและผลไม้สามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งมีมากมายซึ่งคิดว่ากลไกทั้งด้านที่ผักและผลไม้มีสารกากใยมากซึ่งจะช่วยทางด้านลดมะเร็งลำไส้ใหญ่นอกจากนี้คือกลไกทางด้านต้านอนุมูลอิสระจากสารไฟโตนิวเทรียนท์ตัวอย่างรายงานวิจัยเรื่องลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง

มีมากมายรายงานแรกพบว่าผักและผลไม้ลดความเสี่ยงต่อมะเร็งกระเพาะอาหารได้ถึง5.5 เท่าซึ่งรายงานนี้ก็เป็นรายงานใหญ่ในการศึกษาแบบติดตามคนไข้ถึง11,546 คนเป็นเวลา25 ปีผักและผลไม้ลดความเสี่ยงต่อมะเร็งปอดก็มีรายงานเช่นกันบางรายงานตรวจสอบชัดลงไปได้ถึงชนิดของผักด้วยเช่นพบว่าผักที่มีสีเหลืองเช่นแครอทพบว่าลดมะเร็งของปอดได้มากกว่าผักชนิดอื่นเป็นต้นนอกจากนี้มีรายงานใหญ่ที่ติดตามการเป็นมะเร็งของประชากร10,068 คนเป็นเวลาถึง19 ปีซึ่งในจำนวนนี้พบมะเร็งปอด248 คนแต่ก็พบว่ากลุ่มที่มีการทานผักและผลไม้ที่มีวิตามินเอหรือเบต้าคาโรทีนจะสามารถลดความเสี่ยงของมะเร็งปอดได้การทานผักและผลไม้ที่มีเบต้าคาโรทีนวิตามินซีวิตามินอีสูงสามารถที่จะลดการเป็นมะเร็งเต้านมได้จริงในสตรีวัยเจริญพันธ์จากการติดตามคนไข้83,234 คนเป็นเวลา14 ปีมะเร็ง
กระเพาะปัสสาวะลดความเสี่ยงได้ด้วยการทานผักประเภทบร็อคโคลีและหัวผักกาดนอกจากนี้ผักและผลไม้ที่มีเบต้าคาโรทีนสูงก็มีผลต่อการลดอุบัติการณ์ของโรคหัวใจขาดเลือดได้จริงจากการวิจัยย้อนหลังในคนไข้4,802 คนติดตามไป4 ปีการรับประทานผักและผลไม้จึงมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริงในผู้ที่ไม่สามารถจะทานผักและผลไม้ได้หรือทานได้น้อยปัจจุบันก็มีอาหารสุขภาพที่สกัดสารสำคัญจากผักและผลไม้ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคซึ่งมีผลิตภัณฑ์จากสถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ที่มีความสมบูรณ์ในด้านความครบถ้วนของสารอาหารอย่างครบถ้วนและปลอดจากสารเคมีเนื่องจากมีการเพาะปลูกพืชผักผลไม้ที่นำมาสกัดเป็นอาหารเสริมด้วยการเพาะปลูกแบบไร้สารพิษใช้ธรรมชาติทั้งฟาร์มจึงได้รับการรับรองจากสถาบันต่างๆมากมายจึงได้ชื่อว่าเป็นสถาบันสุขภาพที่มียอดขายสูงสุดในโลก



######################

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :
 
Tutor & Writer